Mật ong-sản phẩm kỳ diệu của ong và hoa

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NUTIFINE , thực phẩm chức năng ,thực phẩm sạch ,thực phẩm đồng tháp

Mật ong, dinh dưỡng

Số 8 Phạm Thế Hiển - P. Mỹ Phú - TP.Cao Lãnh - Đồng Tháp

nutifine@gmail.com

Follow us:

Sản phẩm nổi bật
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline 0913 392 684
Mr HUY CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NUTIFINE CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NUTIFINE

Điện thoại: 0913 392 684

Thống kê truy cập

Online Online: 1

Thống kê tuầnThống kê tuần: 200

Thống kê thángThống kê tháng: 900

Tổng truy cậpTổng truy cập: 177218

Mật ong-sản phẩm kỳ diệu của ong và hoa
07/05/2018 | 682
Mật ong-sản phẩm kỳ diệu của ong và hoa

Mật ong-sản phẩm kỳ diệu của ong và hoa

Vào những ngày đẹp trời, ấm áp, Ong thường xúm quanh các bông hoa thu mật ngọt. Để thu được một kilôgam mật, Ong phải bay đến khoảng mười triệu bông hoa! Chúng hút Mật hoa bằng vòi và chứa vào diều mật, sau đó bay về tổ luyện ra Mật ong. Thành phần của Mật ong khác hẳn Mật hoa vì đã được bổ sung thêm nhiều chất quý: men, các axit hữu cơ, các kháng sinh… Cũng vì vậy mà Mật ong trở thành một thức ăn quý, một dược phẩm quan trọng trong Y học dân gian…


MẬT ONG - THỨC ĂN QUÝ

Trên cơ sở các xét nghiệm và những quan sát lâm sàng cho thấy thành phần các chất có trong Mật ong rất phức tạp. Trong Mật ong có gần 100 chất có giá trị khác nhau đối với cơ thể: glucoza, levuloza, các vitamin, các loại men, các axit hữu cơ (axit oxalic, axit lactic, axit xitric, axit malic, axit tactric…), các nguyên tố vi lượng, các chất khoáng (nhôm, bari, vanadi, bitmut, gali, sắt, vàng, kali, canxi, đồng, molipden, natri, kền, radi, bạc, coban, silic, magie, mangan, titan, phôtpho, crôm, kẽm…), các hoocmon, kháng sinh và nhiều chất khác.

Mật ong là một thức ăn bổ, có giá trị dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên đường thường dùng và đường glucoza được cơ thể hấp thụ khác nhau. Trong khi đường glucoza từ ruột được hấp thụ thẳng vào máu thì đường thường phải qua thuỷ phân dưới tác dụng của dịch ruột để biến thành đường glucoza và levuloza, sau đó mới được hấp thụ vào máu ở tĩnh mạch cửa. Như vậy so với đường thường, Mật ong có giá trị hơn rất nhiều vì đường glucoza và levuloza trong Mật ong hầu như tinh khiết, chưa kể những chất có giá trị khác cần thiết cho hoạt động bình thường của các tế bào, tổ chức của cơ thể.

Mật ong là một thực phẩm có nhiệt lượng cao: một kilôgam Mật ong cho từ 3.150 đến 3.350kcal. Nó là một thức ăn bồi bổ cơ thể rất có giá trị. Vì vậy, để phục hồi sức lực cho cơ thể sau những hoạt động thể lực nặng nhọc và trong những trường hợp bị bệnh người ta thường dùng Mật ong.

MẬT ONG  - DƯỢC PHẨM QUÝ TRONG Y HỌC DÂN TỘC

Ngoài giá trị thực phẩm, Mật ong còn là một vị thuốc chữa bệnh từ cổ xưa. Những thí nghiệm và quan sát khoa học trong mấy chục năm gần đây cho thấy Mật ong có đủ cơ sở của một dược phẩm. Hiện nay Mật ong được dùng để điều trị nhiều loại bệnh. Nó là môn thuốc tuyệt vời đối với người lao phổ, một người bạn quý của những bệnh nhân loét dạ dày – tá tràng, bệnh gan và ống mật, bệnh tim.

Ứng dụng của Mật ong trong y học ngày càng rộng rãi. Mật ong không chỉ là một vị thuốc chữa bệnh từ cổ xưa, mà ngày nay, khi y học đã có những tiến bộ vượt bậc song Mật ong vẫn là một vị thuốc phòng chữa bệnh tốt nếu chúng ta biết sử dụng nó.

Caythuocquy.info.vn
Gọi điện SMS Chỉ Đường