Một số kinh nghiệm dùng đường bắp hiệu quả được chuyên gia y tế khuyến cáo

Với những người bị bệnh tiểu đường hoặc đang trong chế độ giảm cân thì việc sử dụng đường bắp không năng lượng là giải pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người cần phải hiểu rõ những m

Một số kinh nghiệm dùng đường bắp hiệu quả được chuyên gia y tế khuyến cáo

Số 8 Phạm Thế Hiển - P. Mỹ Phú - TP.Cao Lãnh - Đồng Tháp

nutifine@gmail.com

Follow us:

Sản phẩm nổi bật
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline 0913 392 684
Mr HUY CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NUTIFINE CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NUTIFINE

Điện thoại: 0913 392 684

Thống kê truy cập

Online Online: 2

Thống kê tuầnThống kê tuần: 1061

Thống kê thángThống kê tháng: 573

Tổng truy cậpTổng truy cập: 179378

Một số kinh nghiệm dùng đường bắp hiệu quả được chuyên gia y tế khuyến cáo
07/01/2021 | 8043
Với những người bị bệnh tiểu đường hoặc đang trong chế độ giảm cân thì việc sử dụng đường bắp không năng lượng là giải pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người cần phải hiểu rõ những mặt lợi và hại của nó cũng như cách sử dụng ra sao để đạt được kết quả tốt nhất. Trong bài viết này, là một số kinh nghiệm dùng đường bắp hiệu quả được chuyên gia y tế khuyến cáo

Với những người bị bệnh tiểu đường hoặc đang trong chế độ giảm cân thì việc sử dụng đường bắp không năng lượng là giải pháp tối ưu nhất. Vì đường bắp là chất tạo ngọt chứa rất ít calo, giúp ngăn ngừa các bệnh béo phì, tiểu đường và xơ vữa động mạch, mỡ máu cao, huyết áp cao… Lại còn hỗ trợ nhuận tràng, chống táo bón cực kỳ hữu hiệu.

 

 

Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người cần phải hiểu rõ những mặt lợi và hại của nó cũng như cách sử dụng ra sao để đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây, là một số kinh nghiệm dùng đường bắp hiệu quả được chuyên gia y tế khuyến cáo.

Hiểu rõ đường bắp là gì? Khác đường mía như thế nào? 

“Đường bắp” là tên gọi người dùng đặt cho một nhóm chất có vị ngọt, dùng để thay thế đường kính, đường mía thông thường, từ chuyên môn gọi là “chất tạo ngọt”. Nó có nguồn gốc từ thiên nhiên, bản chất của nó là các amino axit có vị ngọt. Đặc biệt, các loại đường bắp hiện nay đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng trên 150 quốc gia.

Không như các loại đường mía, trong thành phần đường bắp không chứa carbohydrate và saccharin nên không gây sâu răng, giúp kiểm soát lượng đường huyết trong máu, không gây ung thư, … Vậy nên, thay vì chọn dùng đường mía, đường kính với mối nguy hại cho sức khỏe, hiện nay người dùng có xu hướng tìm đến các loại đường an toàn cho sức khỏe hơn. Điển hình là đường bắp ăn kiêng.

Loại đường này được sử dụng nhiều trong gia đình và trong công nghệ thực phẩm. Ngoài ra, còn được dùng làm ngọt thức uống như trà, cà phê, cocktail, các món bánh tráng miệng, cho vào ngũ cốc, làm bánh hoặc nấu ăn hàng ngày….Tác dụng của đường bắp là giúp kiểm soát cân nặng, đường huyết, nhưng vẫn cần phải sử dụng ở mức độ vừa phải.

Chuyên gia y tế nói gì về tác dụng của đường bắp đối với sức khỏe 

Các loại đường bắp thường có vị ngọt đậm đà nhưng hương vị tự nhiên, đảm bảo được khẩu vị và cảm quan của người dùng, kể cả người bệnh. Nên việc dùng đường bắp để nấu ăn hàng ngày, hoặc pha trà, cà phê…. thay cho đường kính vẫn không ảnh hướng đến mùi vị.

Quan trọng hơn hết là đường bắp cung cấp được calo tối thiểu cho nhu cầu hàng ngày, nhưng lại không làm tăng đường huyết và tích tụ mỡ thừa. Nên dù là người đang phải kiêng khem đường (người bệnh tiểu đường, mỡ máu cáo, béo phì…. ) vẫn có thể ăn ngọt dưới sự trợ giúp của đường bắp mà không lo ngại ảnh hưởng cho sức khỏe.

Vì lẽ đó mà các chuyên gia khuyến khích sử dụng đường bắp thay thế đường trắng thông thường giúp cho người bệnh tiểu đường, người béo phì đang thèm ngọt nhưng vẫn có thể sử dụng trong mức độ cho phép.

Đường bắp có hại không?

Nếu bạn đang thắc mắc: “Dùng đường bắp có tốt không?”.  Theo các Chuyên gia y tế nếu biết cách sử dụng thì dùng đường bắp rất tốt cho sức khỏe. Vì bản thân đường bắp là đường không năng lượng, nên không làm tăng đường huyết. Đặc biệt, khuyên dùng với những người đang trong chế độ ăn kiêng, người bị tiểu đường.

Thông thường trên các bao bì nhãn mác được tiếp thị là sugar-free nhưng thực tế thì không có nghĩa là hoàn toàn không có calorie. Sử dụng quá tay vẫn có thể tăng cân nếu các thành phần khác trong sản phẩm chứa năng lượng. Do đó,  cần được thực hiện một cách khoa học, tuyệt đối không được lạm dụng nếu không muốn việc kiêng cữ đường “đổ sông đổ bể”.

Theo các chuyên gia y tế, nếu lạm dụng vẫn có nguy cơ làm tăng đường huyết. Vì vậy, tùy theo hàm lượng đường cho phép của cơ thể mà có chế độ bổ sung hợp lý.

Theo FDA khuyến cáo: không nên dùng nhiều hơn mức khuyến cáo 20mg/người/ngày (tương đương bốn muỗng cà phê đường). Đây là liều lượng đường thông thường cho người bình thường.

Riêng đối với những người bị đái tháo đường trong mỗi trường hợp, thì việc dùng bao nhiêu cần được tư vấn trực tiếp bởi bác sĩ điều trị.

Cách sử dụng đường bắp hiệu quả

Tương tự đối với người mắc bệnh tiểu đường, người thừa cân, béo phì, đang cần giảm cân cũng cần dùng đường bắp một cách đúng đắn.

Để sử dụng đường bắp hiệu quả, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Hạn chế lượng đường khi dùng, ăn hoặc uống với đường bắp ở độ ngọt vừa phải.

- Đừng ỷ lại vào đường bắp. Hãy kết hợp việc sử dụng đường bắp với chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp, thì việc giảm cân mới có hiệu quả như mong muốn.

- Cuối cùng là hãy chọn cho mình một loại đường bắp chất lượng nhất. Đường bắp ăn kiêng lúc này vẫn là sự lựa chọn không nên bỏ qua.

Đường bắp nào tốt? Nhân tạo hay tự nhiên?

Hiện nay có nhiều loại đường bắp khác nhau, gồm đường bắp nhân tạo và đường bắp tự nhiên. Như:

Đường bắp nhân tạo (Đường Aspartam, Saccharin, Sucralose, Acesulfam K…)

Chất ngọt tự nhiên (Đường bắp, đường cỏ ngọt…).

Nhìn chung hiện nay, các chất ngọt có nguồn gốc tự nhiên vẫn được ưu tiên hơn cả. Trong đó, nổi bật nhất và được sử dụng phổ biến nhất vẫn là đường bắp ăn kiêng.

Theo giải thích của chuyên gia y tế, đường bắp ăn kiêng là  kết quả của quá trình chế biến đường tinh luyện từ những trái bắp (ngô) tự nhiên  dạng lỏng. Đường bắp ăn kiêng là chất tạo ngọt thế hệ mới, có độ ngọt gấp mấy lần đường trắng. Nhưng không làm tăng lượng đường trong máu, giúp ổn định đường huyết.

Lợi thế của đường bắp là không sâu răng, giúp kiểm soát cân nặng, kiểm soát đường huyết. Một số nghiên cứu cho thấy nếu sử dụng chừng mực thì đây là loại đường bắp an toàn cho sức khỏe.

Đối tượng sử dụng

  • Người bệnh tiểu đường
  • Người thừa cân, béo phì, người đang muốn giảm cân;
  • Người lớn tuổi cần hạn chế đường trong dinh dưỡng hàng ngày;
  • Người mắc bệnh: gan nhiễm mỡ, cao huyết áp, mỡ máu cao…
  • Người bị táo bón, tiêu hóa kém;
  • Bà bầu và trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa kém, thường xuyên táo bón…;
  • Dân văn phòng ít vận động và thường xuyên dùng cà phê, trà sữa…
  • Người thường xuyên ăn uống hàng quán, không kiểm soát được lượng đường ăn uống hằng ngày.

Trên đây là những kinh nghiệm mà Nutifine muốn chia sẻ đến cho bạn, mong rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn, những người bị bệnh tiểu đường hay những người đang trong chế độ giảm cân. Nếu bạn có thắc mắc thêm về đường bắp đừng ngại hãy liên hệ đến Nutifine chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất nhé !

 
Gọi điện SMS Chỉ Đường