Trị bệnh hiệu quả cùng trà lá đinh lăng

Nước lá đinh lăng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp bồi bổ cơ thể cho sản phụ, chữa tắc tia sữa, mề đay, dị ứng, phong thấp… Ngoài ra nước lá đinh lăng còn có tác dụng trắng da, trị mụn cho ph

Trị bệnh hiệu quả cùng trà lá đinh lăng, trà lá đinh lăng

Số 8 Phạm Thế Hiển - P. Mỹ Phú - TP.Cao Lãnh - Đồng Tháp

nutifine@gmail.com

Follow us:

Sản phẩm nổi bật
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline 0913 392 684
Mr HUY CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NUTIFINE CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NUTIFINE

Điện thoại: 0913 392 684

Thống kê truy cập

Online Online: 4

Thống kê tuầnThống kê tuần: 1083

Thống kê thángThống kê tháng: 595

Tổng truy cậpTổng truy cập: 179401

Trị bệnh hiệu quả cùng trà lá đinh lăng
07/01/2021 | 1148
Nước lá đinh lăng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp bồi bổ cơ thể cho sản phụ, chữa tắc tia sữa, mề đay, dị ứng, phong thấp… Ngoài ra nước lá đinh lăng còn có tác dụng trắng da, trị mụn cho phụ nữ.

Một số thông tin về cây đinh lăng

Cây đinh lăng thuộc họ nhân sâm, tên khoa học là Polyscias fruticosa L.Harras, ở một số vùng miền ở Việt Nam còn gọi cây đinh lăng với cái tên nam dương sâm, gỏi cá. Ngoài ra, một số nơi còn trồng cây đinh lăng làm cảnh, hái lá ăn kèm với món ăn hoặc dùng làm thuốc khi cần thiết.

Cây đinh lăng được nhiều người ví như là “nhân sâm của người nghèo”, cây đinh lăng không những dùng làm thuốc mà còn dùng làm rau ăn kèm với một số món ăn.

 

 

Tác dụng của nước lá đinh lăng trong đời sống

Cây đinh lăng lá nhỏ được dùng nhiều và phổ biến ở Việt Nam, uống nước lá đinh lăng có tác dụng chữa nhiều bệnh lý như chữa ho, giải độc thức ăn, bổi bổ sức khỏe, chống tắc tia sữa… Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng lá đinh lăng theo nhiều cách khác nhau như nấu lấy nước uống, sắc cùng với các thảo dược khác, làm món ăn…

  • Bồi bổ sức khỏe cho sản phụ

Có thể lấy lá đinh lăng nấu lấy nước uống hằng ngày hay dùng lá đinh lăng nấu canh, ăn kèm với các món ăn khác cũng có công dụng bồi bổ sức khỏe.

  • Chữa tắc tia sữa

Theo sách “Cây và động vật làm thuốc ở Việt Nam” thì có thể dùng lá đinh lăng chữa tắc tia sữa cho sản phụ hiệu quả.

  • Chữa mề đay, dị ứng

Lá đinh lăng có công dụng chữa mề đay, dị ứng, giải ngộ độc thức ăn. Khi thấy có dấu hiệu trên thì nên áp dụng cách làm dưới đây

  • Chữa ho

Lá đinh lăng có công dụng tốt trong việc điều trị các bệnh ho dai dẳng, ho do thời tiết, ho khan, long đờm. Uống nước lá đinh lăng chữa ho có hiệu quả mạnh chỉ sau 3 ngày.

  • Co giật ở trẻ em

Lá đinh lăng còn có tác dụng trị bệnh co giật cho trẻ em. Lấy một lượng lá đinh lăng vừa đủ dùng, sau đó rửa sạch, đem phơi khô rồi trải lên giường cho trẻ em. Nằm lá đinh lăng sẽ giúp trẻ em ngủ được sâu giấc, không bị giật mình lúc giữa đêm.

  • Chữa sưng đau các khớp, làm lành các vết thương

Cách làm này được áp dụng từ thời xưa. Mỗi khi bị sưng đau các khớp xương, có thể giã nát lá đinh lăng cùng một ít muối rối đắp vào chỗ các khớp xương sưng đau rồi lấy mảnh vải buộc lại. Ngoài ra, khi bị chảy máu thì có thể đắp lá đinh lăng, có tác dụng cầm máu hiệu quả.

Có nên uống lá đinh lăng thường xuyên?

- Khi sử dụng nước lá đinh lăng làm thành các bài thuốc, món ăn thì chỉ nên chọn những cây đinh lăng từ 3-5 tuổi vì lúc này cây mới có dược tính chữa bệnh.

- Không nên uống nước lá đinh lăng thường xuyên trong thời gian dài, chỉ uống khi trị bệnh

Lá đinh lăng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không được lạm dụng, dùng quá liều chỉ định. Chỉ nên sử dụng lá đinh lăng trong một thời gian ngắn. Nếu cơ thể có các phản ứng không tốt thì nên ngưng sử dụng, lúc này nên đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị một cách tốt nhất. 

>>> Xem thêm  thông tin về Nutifine

 
Gọi điện SMS Chỉ Đường